quảng cáo

Muốn hạn chế tác hại của ngồi lâu dân văn phòng phải nằm lòng những 'tuyệt chiêu' này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đinh' bắt đầu bởi Admin, 13/6/17.

  1. 627
    1
    16
    Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    5/1/17
    Giới tính:
    Nữ
    Không phải làm việc nặng nhưng ngồi một chỗ quá lâu gây không ít vấn đề về sức khỏe cho giới văn phòng.

    [​IMG]
    Theo các chuyên gia, việc ngồi nhiều gây hại cho sức khỏe ngang bằng với hút thuốc lá. Ngồi quá lâu và ít vận động hơn 4-5 tiếng đồng hồ có thể gây tích tụ chất béo, dẫn tới béo phì, thoái hóa khớp, nguy cơ mắc bệnh tim, viêm tĩnh mạch huyết khối. Đây cũng là nguyên nhân gây đau nhức cổ và lưng, mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, đau dạ dày, tăng khả năng mắc tiểu đường, ung thư.

    Để hạn chế tác động tiêu cực của việc ngồi nhiều mà vẫn đảm bảo công việc hiệu quả, bạn hãy cải thiện tư thế ngồi bằng các cách dưới đây:

    1. Điều chỉnh màn hình ngang với tầm mắt

    Đây là một trong những điều mà người thường xuyên phải ngồi làm việc với máy tính không bao giờ được bỏ qua. Nếu không muốn bị đau cổ hay ảnh hưởng đến mắt, bạn hãy đặt lại màn hình sao cho chuẩn. Đỉnh của màn hình máy tính nên cao ngang tầm mắt. Ngồi ở khoảng cách 50 cm so với mặt bạn.

    2. Thư giãn vai

    Hãy chắc chắn rằng vai của bạn được thư giãn. Để tránh vai và cổ bị chấn thương, bạn hãy ngồi thẳng và giữ thẳng cổ tay, khuỷu tay uốn cong góc 90 độ và đặt tự do trên bàn.

    3. Dùng gối đặt sau lưng

    Bạn cũng có thể dùng một cái gối nhỏ lót lưng hoặc gấp một chiếc áo khoác để giúp phần thân người luôn thẳng. Cách làm này vừa tránh cho bạn bị ngồi ngả nghiêng vừa tránh gây những tổn thương cho vùng xương sống.

    4. Để chân khi làm việc

    Bạn không nên để chân ở vị trí lửng lơ. Hãy đặt bàn chân lên sàn hoặc dùng một giá đỡ sao cho đầu gối uốn cong ở góc hơn 90 độ. Nếu bạn để chân không đúng cách sẽ gây áp lực lên các khớp và cản trở lưu thông máu.

    5. Thực hiện các bài tập


    Cứ nửa giờ, bạn nên xoay cổ, đứng dậy và đi bộ xung quanh. Duỗi tay ra khỏi đầu, kéo đầu gối về phía ngực trong khi đang ngồi, chống đẩy cũng là cách tốt nhất để thả lỏng người, cải thiện tư thế và tăng năng suất làm việc của bạn trong ngày.
     

Chia sẻ trang này