quảng cáo

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu

Thảo luận trong 'Chăm sóc thai kỳ' bắt đầu bởi thanhuongng, 23/11/17.

  1. 34
    1
    8
    thanhuongng

    thanhuongng Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Giới tính:
    Nữ
    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu là rất quan trọng vì đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu phát triển và dễ có nguy cơ sảy thai nhất. Giai đoạn này bà bầu cần phải cung cấp thêm 200 - 300 calo mỗi ngày so với người bình thường. Một số chất cần phải bổ sung và quan trọng trong giai đoạn này là:

    - Protein: Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần phải cung cấp rất nhiều protein để thai nhi phát triển và mẹ khỏe mạnh. Ăn uống đầy đủ protein trong 3 tháng đầu sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi ngày nên cung cấp khoảng 70g protein là đủ đảm bảo cho thai nhi phát triển.

    - Sắt: Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu, gây ra tình trạng mệt mỏi ở bà bầu 3 tháng đầu. Ngoài ra nếu bạn muốn con của mình sinh đúng ngày đúng tháng thì việc bổ sung sắt là không thể thiếu.

    [​IMG]
    Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu - Chế độ dinh dưỡng

    - Axit folic: đây là chất có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của não và cột sống của bé. Mỗi ngày mẹ cần cung cấp khoảng 400 mg axit folic trong thực đơn của mình.

    - Canxi: Trong 3 tháng đầu cả mẹ và bé đều cần cung cấp rất nhiều canxi. Nếu ăn uống thiếu canxi thì có thể thai nhi trong bụng sẽ "hút" canxi từ mẹ khiến mẹ bị thiếu hụt canxi gây loãng xương sau sinh.

    Để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trên bạn nên tăng cường một số thức ăn tốt cho việc chăm sóc bà bầu như:

    + Thịt nạc: cung cấp nguồn protein và sắt cho mẹ. Các mẹ nên tăng cường thịt nạc trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ.

    + Trứng: cung cấp nguồn protein dồi dào giúp trí não của bé phát triển tốt nhất.

    + Súp lơ xanh: giàu canxi và vitamin vô cùng có lợi cho sức khoẻ bà bầu.

    [​IMG]
    Cách chăm sóc cho bà bầu 3 tháng đầu - Các thục phẩm nên ăn

    + Cá: cung cấp chất béo và omega giúp giảm nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai lần đầu

    + Ăn nhiều rau củ quả.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Các loại hoa quả tốt cho bà bầu


    Để chăm sóc cho bà bầu tốt ngoài những thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng ở trên các mẹ cũng nên tránh xa các thực phẩm gây hại đến quá trình phát triển của thai nhi cũng như sức khoẻ bà bầu.

    + Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo

    + Tránh ăn các đồ cay, đồ mặn

    + Không ăn các đồ ăn sống, uống nước lạnh và ăn nhiều kem

    + Hạn chế ăn các loại cá có nguy cơ chưa thủy ngân cao như cá thu, cá kiếm...

    + Không sử dụng đồ uống có cồn, có ga, cafein

    >> Nguồn: Chăm sóc cho bà bầu 3 tháng đầu
     

Chia sẻ trang này